Tin mới nhất

5 bí quyết bảo vệ xương khớp trong mùa đông giá rét.

Bảo vệ xương khớp mùa lạnh . Mùa đông lạnh giá làm cho tình trạng đau xương khớp bùng phát dữ dội, gây ra những cơn đau âm ỉ khó chịu cho người bệnh. Chính vì vậy, lúc này việc chăm sóc hệ vận động vào mùa đông đúng cách có ý nghĩa quan trọng nhằm bảo vệ xương khớp và sức khỏe của mọi người.

Bảo vệ xương khớp bằng cách giữ ấm cơ thể: 

  • Một trong những cách bảo vệ xương khớp là giữ ấm cơ thể là việc cần thiết trong mùa lạnh. Theo đó hãy làm ấm cơ thể bằng việc mặc đủ áo hoặc quàng thêm khăn, mang bao tay… trong trường hợp ra ngoài. 
  • Trường hợp khớp đau nhức bạn hãy chườm nóng hoặc dùng dầu cao xoa bóp. Tránh xoa bóp trực tiếp lên vùng khớp đang bị sưng, nóng, đỏ, đau mà chỉ xoa bóp xung quanh khớp đau mà da vùng khớp lạnh.
Bảo Vệ Xương Khớp
Bảo Vệ Xương Khớp

Uống đủ nước mỗi ngày cũng là cách giúp bạn bảo vệ xương khớp 

  • Nước chiếm 70% trong cơ thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau trong đó có chức năng nuôi dưỡng các khớp. Chính vì vậy ở thời tiết nào hay độ tuổi nào việc bổ sung nước đầy đủ là điều rất cần thiết.
  • Theo đó hãy uống từ 1 – 2 lít nước/ ngày tùy thuộc vào cân nặng của mỗi người.  Khuyến khích dùng thức ăn, nước uống có nhiệt độ ấm vì sẽ bổ sung thêm nguồn nhiệt để làm ấm cơ thể.
Uông Nhiều Nước Giứp Bảo Vệ Xương Khớp
Uông Nhiều Nước Giứp Bảo Vệ Xương Khớp

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

  • Chế độ ăn uống phù hợp không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt mà còn tăng sức đề kháng cho hệ xương khớp thêm dẻo dai nhất là vào thời điểm mùa đông lạnh giá.
  • Bạn có thể bổ sung các hoạt chất vitamin A, B, C, D có trong các thực phẩm như cam dưa hấu, kiwi, đu đủ cùng các loại rau xanh chứa nhiều chất xơ như rau cải xoăn, măng tây, cần tây, bí đỏ, bí xanh… Đặc biệt không quên bổ sung chất omega từ cá hồi cá trích 2 lần/ tuần.
  • Bên cạnh bổ sung các dưỡng chất cần thiết, bạn cũng cần hạn chế mỡ từ động vật, các chất kích thích như rượu, cà phê, đồ ăn quá chua, quá mặn… Người bệnh cần chú ý duy trì cân nặng hợp lý để tránh thừa cân béo phì gây áp lực lớn lên các khớp.
Ăn Theo Chế Độ Hợp Lý
Ăn Theo Chế Độ Hợp Lý

Vận động nhẹ nhàng hợp lý

  • Trên thực tế vào thời điểm mùa đông mọi người đều có xu hướng ngại vận động, thói quen này dẫn đến tình trạng các khớp bị tê cứng gây ra những cơn đau âm ỉ. Để tránh tình trạng này, mọi người cần vận động nhẹ nhàng để khớp được nuôi dưỡng tốt hơn, mô sụn có điều kiện hấp thu dưỡng chất từ dịch khớp. 
  • Theo đó, để hệ xương khớp trở nên khỏe khoắn trong mùa đông, bạn nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập các bài vận động đơn giản, có thể là đi bộ. 
Bảo Vệ Xương Khớp.
Bảo Vệ Xương Khớp.

Dùng các loại thuốc hỗ trợ xương khớp như

1. Viên uống bổ xương khớp Glucosamine HCI 1500mg 375 viên của Mỹ.

>> Có thể bạn quan tâm. Xem tại đây 

2. Thuốc Bổ Xương Khớp Move Free Total Joint Health 200 viên của Mỹ.

>> Có thể bạn quan tâm. Xem tại đây 

3. Viên uống bồi bổ sụn khớp- tái tạo khớp Cosamin DS 230 viên của Mỹ.

>> Có thể bạn quan tâm. Xem tại đây 

4. Viên uống hỗ trợ Bổ Khớp Osteo Bi-Flex Triple Strength hộp 200 viên của Mỹ.

>> Có thể bạn quan tâm. Xem tại đây 

5.  Viên Uống Giảm Các Cơn Đau Khớp Siêu Mạnh Schiff Move Free Ultra 75 Viên. 

>> Có thể bạn quan tâm. Xem tại đây 

6. Schiff Glucosamine 2000mg plus Vitamin D3 150 viên cao cấp – hỗ trợ điều trị khớp hiệu quả của Mỹ.

>> Có thể bạn quan tâm. Xem tại đây 

7. Thuốc hỗ trợ giảm sưng, viêm, đau xương khớp Blackmores Glucosamine Sulfate 1500 One-A-Day 180 viên của Úc.

>> Có thể bạn quan tâm. Xem tại đây 

8. Glucosamine Nước Joint Movement 1000ml – hỗ trợ xương khớp cực kỳ hiệu quả của Nature’s Way Mỹ.

>> Có thể bạn quan tâm. Xem tại đây 

Nếu bạn hay người thân của mình đang trong tình trạng đau nhứt xương khớp mỗi khi thời tiết chuyển mùa , mỗi khi khiêng vác vật nặng , đứng quá lâu ở 1 tư thế ,… bạn còn chần chờ gì nữa mà không mua ngay !

4.9/5 - (102 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.